Trước nhu cầu về “Dịch vụ Hải Quan” trên thị trường ngày càng tăng, và đòi hỏi các công ty cung cấp dịch vụ phải có chuyên môn nghiệp vụ cao nhằm đáp ứng yêu cầu dịch vụ hải quan trọn gói cho các khách hàng Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giá thành dịch vụ giao nhận Hải Quan phải luôn cạnh tranh và đảm bảo chất lượng ổn định, uy tín là trên hết.
Đối mặt với nhu cầu về dịch vụ hải quan trên thị trường ngày càng tăng là sự đòi hỏi các công ty cung cấp dịch vụ phải có chuyên môn nghiệp vụ cao nhằm đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ hải quan trọn gói cho các khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giá thành dịch vụ giao nhận Hải quan cũng phải cạnh tranh với thị trường và đảm bảo chất lượng ổn định, uy tín hàng đầu.
Công ty Ant Logistics là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giao nhận hải quan, thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu trọn gói chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động, luôn đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng như:
- Giá cả dịch vụ hải quan cạnh tranh.
- Dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp, uy tín và ổn định.
- Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí thủ tục Hải quan nào.
- Hỗ trợ xử lý nhanh chóng các lô hàng gấp theo yêu cầu của khách hàng.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chuyên nghiệp.
Dịch vụ Hải quan thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu chính là thế mạnh vượt trội của Ant Logistics. Là một trong những đơn vị giao nhận Hải quan uy tín và chuyên nghiệp, chúng tôi luôn tự tin cung cấp những dịch vụ hải quan trọn gói với giá thành cạnh tranh và chất lượng tốt nhất.
Hải quan thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu là quá trình kiểm tra và xác nhận các loại hàng hóa khi chúng được nhập hoặc xuất qua các cửa khẩu biên giới. Quá trình này được thực hiện bởi các cơ quan hải quan của các quốc gia nhằm đảm bảo rằng hàng hóa được nhập hoặc xuất đúng quy định pháp luật và đáp ứng các yêu cầu an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Quá trình thông quan hàng hóa bao gồm nhiều bước, bao gồm đăng ký hải quan, kiểm tra hàng hóa, thanh toán thuế và phí, và cấp giấy chứng nhận thông quan. Nếu các loại hàng hóa không tuân thủ các quy định và quy trình hải quan, chúng sẽ bị từ chối thông quan và phải được đưa về hoặc xử lý tại địa phương.
Các quy định và quy trình hải quan khác nhau tùy theo từng quốc gia, do đó, các doanh nghiệp thường phải nghiên cứu và đáp ứng các yêu cầu của từng nước để có thể thực hiện thông quan hàng hóa một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Dịch vụ hải quan là gì?

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
Dịch vụ hải quan được hiểu là các công việc mà Công ty dịch vụ hải quan tiến hành thực hiện những thủ tục khai báo cần thiết. Giúp thông quan hàng hóa cho lô hàng xuất nhập khẩu của khách hàng. Để đổi lại, bên dịch vụ sẽ được hưởng phí dịch vụ theo thỏa thuận giữa hai bên,…
Vai trò của Dịch Vụ Hải Quan
Dịch vụ giao nhận Hải quan là một trong những khâu thủ tục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi giao nhận hàng hóa quốc tế. Nó ảnh hưởng một phần đến chuỗi chi phí cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay.
Dịch vụ thông quan chuyên nghiệp đóng vai trò thúc đẩy quá trình giao nhận hàng hóa một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Ngoài ra còn giúp giảm áp lực chi phí giao nhận cho doanh nghiệp.
Tại sao nên thuê Dịch vụ Hải Quan?

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
- Khách hàng không tự tin khi tự tiến hành làm thủ tục khai báo hải quan.
Thủ tục khai báo hải quan là quá trình cung cấp thông tin về hàng hóa và các tài liệu liên quan đến các cơ quan hải quan của quốc gia để hoàn tất quá trình nhập hoặc xuất hàng hóa. Đây là một phần quan trọng trong quá trình thông quan hàng hóa, đảm bảo rằng hàng hóa được xử lý một cách đúng đắn và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Các bước chính trong thủ tục khai báo hải quan bao gồm:
- Xác định phân loại hải quan của hàng hóa: Đây là bước xác định mã số hải quan của hàng hóa, được sử dụng để tính toán thuế và phí hải quan.
- Thu thập thông tin và tài liệu: Các doanh nghiệp phải thu thập thông tin về các loại hàng hóa được nhập hoặc xuất, bao gồm mô tả chi tiết, giá trị, xuất xứ, số lượng và các tài liệu liên quan khác.
- Điền thông tin vào biểu mẫu khai báo hải quan: Các doanh nghiệp phải điền thông tin vào biểu mẫu khai báo hải quan của quốc gia.
- Nộp biểu mẫu khai báo hải quan và các tài liệu liên quan đến cơ quan hải quan: Các doanh nghiệp phải nộp biểu mẫu khai báo hải quan và các tài liệu liên quan đến cơ quan hải quan của quốc gia.
- Kiểm tra hàng hóa: Hàng hóa sẽ được kiểm tra bởi các nhân viên hải quan để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các yêu cầu an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
- Thanh toán thuế và phí: Các doanh nghiệp phải thanh toán các khoản thuế và phí hải quan liên quan đến hàng hóa.
- Cấp giấy chứng nhận thông quan: Nếu hàng hóa đáp ứng được các yêu cầu hải quan, cơ quan hải quan sẽ cấp giấy chứng nhận thông quan, cho phép hàng hóa được nhập hoặc xuất.
Việc đáp ứng đầy đủ và chính xác các thủ tục khai báo hải quan là rất quan trọng, giúp đảm bảo rằng hàng hóa được xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả khi nhập hoặc xuất qua các cửa khẩu biên giới. Việc thực hiện đúng các thủ tục hải quan cũng giúp giảm thiểu các rủi ro về pháp lý và tài chính đối với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thủ tục khai báo hải quan có thể phức tạp và đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm rõ các quy định và quy trình của từng quốc gia, cũng như các yêu cầu liên quan đến an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực hải quan để đảm bảo rằng các thủ tục hải quan được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng.
Ngoài ra, việc áp dụng các công nghệ thông tin trong thủ tục khai báo hải quan cũng giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp, cũng như giảm thiểu các sai sót và rủi ro trong quá trình thông quan hàng hóa.
- Khách hàng chưa hiểu biết rõ về những chính sách quản lý chuyên ngành, sợ phát sinh chi phí không đáng có.
Chính sách quản lý chuyên ngành là các quy định, hướng dẫn, quy trình và phương pháp quản lý được áp dụng trong các lĩnh vực chuyên ngành, nhằm đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp và các cá nhân trong lĩnh vực đó tuân thủ các quy định pháp luật, đáp ứng được các yêu cầu của ngành và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Các chính sách quản lý chuyên ngành thường được thực hiện bởi các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực đó, thông qua việc ban hành các quyết định, chỉ thị, thông tư, văn bản hướng dẫn và các biện pháp hỗ trợ khác. Các chính sách này bao gồm các lĩnh vực như kinh tế, sản xuất, thương mại, nông nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa, giao thông, năng lượng, môi trường, quản lý tài nguyên và đất đai, v.v.
Mục đích của các chính sách quản lý chuyên ngành là đảm bảo sự phát triển bền vững và công bằng của các lĩnh vực chuyên ngành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực đó phát triển, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Việc thực hiện các chính sách quản lý chuyên ngành cần phải được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời cần có sự hợp tác và tham gia của các doanh nghiệp, các cá nhân trong lĩnh vực đó, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội khác.
- Tiết kiệm chi phí, không phải trả lương cho nhân viên cũng như không tốn chi phí văn phòng phẩm.
Chi phí văn phòng phẩm là các khoản chi phí liên quan đến việc mua sắm các loại văn phòng phẩm và thiết bị cần thiết để vận hành một văn phòng. Các loại văn phòng phẩm thông thường bao gồm giấy, bút, sổ tay, bì thư, phong bì, băng keo, kẹp giấy, giấy in, mực in, máy in, máy tính, máy fax, máy chấm công, v.v.
Chi phí văn phòng phẩm là một trong những chi phí cốt lõi của một doanh nghiệp hoặc tổ chức, bởi vì nó là một yếu tố quan trọng đảm bảo cho hoạt động hàng ngày của các nhân viên. Các chi phí văn phòng phẩm cần được dự trù trong ngân sách của doanh nghiệp để đảm bảo các hoạt động văn phòng được tiếp tục một cách trơn tru và hiệu quả.
Chi phí văn phòng phẩm cũng phụ thuộc vào quy mô và loại hình của doanh nghiệp, cũng như các yêu cầu và mục đích sử dụng. Một số doanh nghiệp cần sử dụng các loại thiết bị và văn phòng phẩm đặc biệt, ví dụ như các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, y tế, giáo dục, nghiên cứu khoa học, v.v.
Để giảm chi phí văn phòng phẩm, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm các nguồn cung ứng văn phòng phẩm với giá cả cạnh tranh, tìm các giải pháp tối ưu để sử dụng thiết bị và văn phòng phẩm hiệu quả, thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu lãng phí, v.v.
- Công ty dịch vụ hải quan có nhiều kinh nghiệm trong việc khai báo hải quan và thông quan hàng hóa.
Thông quan hàng hóa là quá trình kiểm tra, xử lý và xác nhận các loại hàng hóa được nhập hoặc xuất qua cửa khẩu biên giới của một quốc gia. Quá trình này được thực hiện bởi các cơ quan hải quan của quốc gia đó nhằm đảm bảo rằng hàng hóa được nhập hoặc xuất đúng quy định pháp luật và đáp ứng các yêu cầu an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Quá trình thông quan hàng hóa bao gồm nhiều bước, bao gồm đăng ký hải quan, kiểm tra hàng hóa, thanh toán thuế và phí, và cấp giấy chứng nhận thông quan. Các bước cụ thể bao gồm:
- Đăng ký hải quan: Các doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan hải quan của quốc gia để được phép nhập hoặc xuất hàng hóa.
- Kiểm tra hàng hóa: Hàng hóa sẽ được kiểm tra bởi các nhân viên hải quan để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các yêu cầu an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
- Xác định giá trị hải quan: Giá trị của hàng hóa sẽ được xác định để tính toán thuế và phí hải quan.
- Thanh toán thuế và phí: Các doanh nghiệp phải thanh toán các khoản thuế và phí hải quan liên quan đến hàng hóa.
- Cấp giấy chứng nhận thông quan: Nếu hàng hóa đáp ứng được các yêu cầu hải quan, cơ quan hải quan sẽ cấp giấy chứng nhận thông quan, cho phép hàng hóa được nhập hoặc xuất.
Việc thực hiện đầy đủ và chính xác các thủ tục thông quan hàng hóa là rất quan trọng, giúp đảm bảo rằng hàng hóa được xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả khi nhập hoặc xuất qua các cửa khẩu biên giới.
- Tốc độ xử lý thủ tục và thông quan hàng hóa diễn ra nhanh hơn so với việc doanh nghiệp tự làm.
- Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ hồ sơ. Còn lại việc thông quan lấy hàng về đã có công ty dịch vụ Hải quan đảm nhận thủ tục thông quan hàng hóa từ A – Z.
Thủ tục thông quan hàng hóa bao gồm nhiều bước và tùy thuộc vào từng quốc gia và từng loại hàng hóa, nhưng thông thường bao gồm các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị trước khi khai báo hải quan
- Xác định mã số hải quan của hàng hóa
- Thu thập thông tin về hàng hóa, bao gồm mô tả, giá trị, số lượng và xuất xứ.
- Kiểm tra các quy định về hải quan, thuế và các yêu cầu khác của quốc gia nhập khẩu.
Bước 2: Khai báo hải quan
- Điền thông tin vào biểu mẫu khai báo hải quan của quốc gia nhập khẩu.
- Nộp biểu mẫu khai báo hải quan và các tài liệu liên quan đến cơ quan hải quan.
Bước 3: Kiểm tra hàng hóa
- Các nhân viên hải quan sẽ kiểm tra hàng hóa để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các yêu cầu an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
- Nếu cần, các mẫu mẫu cũng sẽ được lấy để kiểm tra chất lượng của hàng hóa.
Bước 4: Xác định giá trị hải quan
- Giá trị của hàng hóa sẽ được xác định để tính toán thuế và phí hải quan.
- Các phương pháp xác định giá trị hải quan bao gồm giá trị hàng hóa đang bán trên thị trường, giá trị tương đương và các phương pháp khác.
Bước 5: Thanh toán thuế và phí
- Các doanh nghiệp phải thanh toán các khoản thuế và phí hải quan liên quan đến hàng hóa.
- Thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến hoặc tại các văn phòng hải quan.
Bước 6: Cấp giấy chứng nhận thông quan
- Nếu hàng hóa đáp ứng được các yêu cầu hải quan, cơ quan hải quan sẽ cấp giấy chứng nhận thông quan, cho phép hàng hóa được nhập hoặc xuất.
- Giấy chứng nhận thông quan sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp và được yêu cầu để giải phóng hàng hóa tại cảng hoặc sân bay.
Trên đây là các bước thủ tục thông quan hàng hóa từ A – Z. Tuy nhiên, các quy định và quy trình của từng quốc gia và từng loại hàng hóa có thể khác nhau. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ các quy định và quy trình của quốc gia và loại hàng hóa mình muốn nhập hoặc xuất trước khi bắt đầu thực hiện các thủ tục hải quan.
Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian và chi phí, các doanh nghiệp cũng nên sử dụng các dịch vụ của các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực hải quan. Các công ty này có thể giúp các doanh nghiệp xử lý các thủ tục hải quan một cách nhanh chóng và chính xác, đồng thời cung cấp các thông tin và hỗ trợ liên quan đến hải quan và thương mại quốc tế.
Thủ tục thông quan hàng hóa là một quá trình quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế. Các doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định và quy trình hải quan của từng quốc gia và loại hàng hóa, đồng thời sử dụng các dịch vụ của các công ty chuyên nghiệp để đảm bảo rằng các thủ tục hải quan được thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng.
- Các công ty giao nhận có mối quan hệ tốt với bên Hải quan. Do vậy quá trình thông quan hàng hóa trọn gói sẽ diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm chi phí hơn.
Dịch vụ thủ tục Hải Quan của Ant Logistics

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
- Dịch vụ thủ tục hải quan điện tử, truyền dữ liệu tờ khai hải quan điện tử tại nhiều cảng.
Dịch vụ thủ tục hải quan điện tử là một hình thức cung cấp các dịch vụ hải quan trực tuyến thông qua các hệ thống máy tính và mạng internet. Điều này cho phép các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện các thủ tục hải quan một cách nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian.
Các dịch vụ thủ tục hải quan điện tử bao gồm đăng ký hải quan, khai báo hải quan, thanh toán thuế và phí, kiểm tra trạng thái thông quan và nhận các giấy tờ chứng nhận. Để sử dụng các dịch vụ này, người dùng cần đăng ký và có tài khoản trên hệ thống hải quan điện tử của quốc gia đó.
Các ưu điểm của dịch vụ thủ tục hải quan điện tử bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Người dùng không cần phải đến các văn phòng hải quan để thực hiện các thủ tục hải quan, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.
- Thuận tiện: Người dùng có thể thực hiện các thủ tục hải quan bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu có kết nối internet.
- Chính xác và tránh sai sót: Các hệ thống hải quan điện tử cho phép người dùng kiểm tra lại các thông tin khai báo và thông quan, giúp tránh sai sót do nhân viên thủ tục hải quan.
- Giảm thiểu thủ tục giấy tờ: Người dùng không cần phải đệ trình các giấy tờ tài liệu qua đường bưu điện, giúp giảm thiểu thủ tục giấy tờ phức tạp.
Tuy nhiên, để sử dụng được các dịch vụ thủ tục hải quan điện tử, người dùng cần có kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin cơ bản. Ngoài ra, việc thực hiện các thủ tục hải quan điện tử cũng phụ thuộc vào việc quốc gia đó có triển khai và hỗ trợ hệ thống hải quan điện tử cho người dùng hay không.
- Dịch vụ khai báo Hải quan hàng hóa kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu, hàng phi mậu dịch, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập,…
Hàng phi mậu dịch là các loại hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa chính thức của một quốc gia hoặc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Các loại hàng phi mậu dịch thường bao gồm hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng hóa bị cấm hoặc hạn chế nhập khẩu, hàng hóa vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh và bảo vệ môi trường.
Việc nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng phi mậu dịch là một hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý hình sự hoặc hành chính tùy thuộc vào từng quốc gia. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia vào hoạt động kinh doanh hàng hóa phi mậu dịch không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa phi mậu dịch còn có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc khác, bao gồm:
- Nguy hiểm cho sức khỏe con người: Hàng hóa phi mậu dịch thường không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.
- Gây ảnh hưởng đến môi trường: Một số loại hàng hóa phi mậu dịch, như các loại phế liệu, có thể gây ảnh hưởng đến môi trường và đất nước.
- Đe dọa đến nền kinh tế: Việc nhập khẩu hàng hóa phi mậu dịch cũng có thể gây đe dọa đến các ngành công nghiệp và nền kinh tế của một quốc gia, đặc biệt là đối với các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm trong nước.
Do đó, việc kiểm soát, quản lý và ngăn chặn hoạt động nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa phi mậu dịch là rất cần thiết để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, đảm bảo sự công bằng trong hoạt động kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
- Dịch vụ hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ vào các khu công nghiệp, khu chế xuất,…
- Xin phép việc nhập khẩu, kiểm dịch thực vật, kiểm dịch động vật và khử trùng.
Kiểm dịch thực vật là một hoạt động quan trọng trong việc bảo vệ nguồn lực thực vật của một quốc gia và đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp và thực phẩm. Nó được thực hiện bởi các cơ quan chức năng của chính phủ để đánh giá các loại cây trồng, thực vật nhập khẩu và xuất khẩu có đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật của quốc gia đó hay không.
Các hoạt động kiểm dịch thực vật bao gồm kiểm tra, xác định, đánh giá các loại cây trồng, thực vật, các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm có nguy cơ gây hại cho sản xuất nông nghiệp và động vật. Các hoạt động này có thể bao gồm kiểm tra về sự kiểm soát của bệnh trên cây trồng, vi sinh vật độc hại, sâu bệnh và côn trùng có hại, các loài cỏ gây hại và các loại cây trồng độc hại.
Các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật được đặt ra bởi Tổ chức Bảo vệ Thực vật Quốc tế (IPPC) để đảm bảo rằng các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được nhập khẩu hoặc xuất khẩu đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ nguồn lực thực vật của quốc gia đó. Các tiêu chuẩn này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia và loại cây trồng, thực vật.
Các hoạt động kiểm dịch thực vật rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp và thực phẩm, ngăn ngừa sự lây lan của các loài cây trồng, thực vật độc hại và bảo vệ nguồn lực thực vật. Việc thực hiện các hoạt động này sẽ giúp đảm bảo chất lượng các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được nhập khẩu và xuất khẩu, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng, giúp tăng cường quản lý nguồn lực thực vật và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp và kinh tế của quốc gia.
- Dịch vụ công bố các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm,…
- Khai báo hóa chất được phép nhập khẩu. Kiểm tra hợp quy và công bố hợp quy sản phẩm
Kiểm tra hợp quy là một quá trình đánh giá tính đúng đắn, chính xác và phù hợp của sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình sản xuất với các tiêu chuẩn và quy định hợp quy được đặt ra. Mục đích của kiểm tra hợp quy là đảm bảo rằng sản phẩm hoặc quy trình sản xuất đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn.
Quá trình kiểm tra hợp quy bao gồm việc đánh giá tính đúng đắn và phù hợp của sản phẩm hoặc quy trình sản xuất thông qua các phương pháp kiểm tra và đánh giá định lượng hoặc định tính. Các phương pháp này có thể bao gồm việc lấy mẫu và phân tích hoặc thực hiện các bài kiểm tra về tính năng hoặc hiệu suất của sản phẩm hoặc quy trình sản xuất.
Các tiêu chuẩn hợp quy có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia và từng ngành công nghiệp. Các tiêu chuẩn hợp quy thường được đặt ra bởi các tổ chức quốc tế, các cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức địa phương. Việc đảm bảo tính hợp quy là rất quan trọng để đảm bảo rằng sản phẩm hoặc quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và độ tin cậy được đặt ra.
Các lợi ích của kiểm tra hợp quy bao gồm:
- Đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của sản phẩm hoặc quy trình sản xuất.
- Bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng.
- Đảm bảo tính liên tục và ổn định của quy trình sản xuất.
- Tăng cường uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp và sản phẩm của họ trên thị trường.
- Dịch vụ hoàn thuế do nộp dư thừa, do tờ khai Hải quan bị hủy.
Tờ khai Hải quan là tài liệu quan trọng để thực hiện các thủ tục Hải quan, nó được sử dụng để khai báo các thông tin về hàng hóa, giá trị, số lượng, nguồn gốc và một số thông tin khác liên quan đến việc xuất nhập khẩu hàng hoá. Nếu tờ khai Hải quan bị huỷ, việc thông quan hàng hóa của bạn sẽ bị gián đoạn và bạn phải thực hiện các thủ tục khác để khôi phục lại tờ khai Hải quan.
Các nguyên nhân khiến tờ khai Hải quan bị huỷ có thể do nhiều lý do khác nhau, ví dụ như:
- Thông tin khai báo trên tờ khai không chính xác hoặc không đầy đủ.
- Hàng hóa nhập khẩu không đáp ứng được các quy định và tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật, động vật hoặc an toàn thực phẩm.
- Không đủ giấy tờ, chứng từ và các tài liệu liên quan khác.
- Vi phạm các quy định, luật pháp liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa.
Để khắc phục tình trạng tờ khai Hải quan bị huỷ, bạn có thể thực hiện các thủ tục như sau:
- Liên hệ với đơn vị xuất khẩu hàng hoá để điều chỉnh thông tin trên tờ khai Hải quan và hoàn tất các thủ tục khai báo.
- Hoàn tất các thủ tục và cung cấp đầy đủ các giấy tờ, chứng từ và tài liệu liên quan để hồi phục lại tờ khai Hải quan.
- Cải thiện chất lượng và đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật, động vật hoặc an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu.
Trong trường hợp tờ khai Hải quan không thể được khôi phục, việc thông quan hàng hóa sẽ bị gián đoạn hoặc bị từ chối. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn cần đảm bảo rằng các thông tin khai báo trên tờ khai Hải quan là chính xác và đầy đủ, và tuân thủ đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn và luật pháp liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hoá.
- Dịch vụ xin cung cấp C/O theo các form: Form A, Form B, Form D, Form E, Form AANZ, Form AK, Form AJ,…
- Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng các phương tiện như xe tải, xe đầu kéo container, xe chuyên dụng,…
- Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói.
Một bộ hồ sơ khai báo hải quan cơ bản gồm những gì?

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
Bộ hồ sơ Hải quan cơ bản gồm có:
- Hợp đồng ngoại thương / Sales contract
- Hóa đơn thương mại / Commercial invoice
- Phiếu đóng gói hàng hóa / Packing List
- Vận tải đơn / Bill of Lading (nếu vận chuyển đường biển); Air Way Bill (nếu vận chuyển hàng không)
- Giấy chứng nhận xuất xứ (bản gốc hoặc bản photo – c/o điện tử) – nếu có
- Catalogue, tài liệu kỹ thuật – nếu có
Catalogue là một tài liệu hay danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ được đưa ra trong một bộ sưu tập hoặc bộ sản phẩm. Nó bao gồm mô tả chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin về giá cả, thông tin về nhà sản xuất hoặc cung cấp, các hình ảnh minh họa và các thông tin khác liên quan.
Các loại catalogue phổ biến bao gồm catalogue sản phẩm của các công ty sản xuất, catalogue dịch vụ của các công ty cung cấp dịch vụ, catalogue sản phẩm của các nhà bán lẻ, catalogue thư viện, catalogue các bộ sưu tập nghệ thuật, catalogue các sự kiện và triển lãm, và các loại catalogue khác.
Các đặc điểm của catalogue bao gồm:
- Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng chính xác và nhanh chóng.
- Đưa ra hình ảnh minh họa về sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp khách hàng có thể hình dung được sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.
- Các thông tin về giá cả giúp khách hàng có thể so sánh giá và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với ngân sách của họ.
- Cung cấp thông tin về nhà sản xuất hoặc cung cấp, giúp khách hàng có thể xác định được nguồn gốc và uy tín của sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Các thông tin về các dịch vụ hậu mãi, bảo hành, hoặc chính sách đổi trả sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty.
Catalogue là một công cụ quan trọng giúp các công ty giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến khách hàng. Nó cung cấp các thông tin chi tiết và hình ảnh minh họa về sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng chính xác và nhanh chóng.
- Thông báo hàng đến
- …..
Quy trình dịch vụ hải quan cơ bản của Ant Logistics

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
Quy trình thủ tục hải quan cơ bản của Ant Logistics gồm các bước cơ bản theo thứ tự như sau:
- Báo giá dịch vụ Hải quan và các dịch vụ logistics liên quan thông qua email
- Tiếp nhận hồ sơ qua Email
- Kiểm tra lại tất cả bộ chứng từ và báo khách hàng điều chỉnh (nếu có)
Bộ chứng từ là tập hợp các giấy tờ, tài liệu cần thiết để chứng minh các giao dịch hoặc hành động pháp lý. Nó là một phần quan trọng trong các giao dịch thương mại và tài chính, giúp bảo vệ các bên tham gia trong giao dịch và hỗ trợ việc giải quyết tranh chấp và khiếu nại.
Bộ chứng từ bao gồm các tài liệu như hợp đồng, đơn đặt hàng, phiếu xuất kho, hóa đơn, giấy chứng nhận xuất xứ, giấy tờ liên quan đến kiểm dịch và thủ tục hải quan, giấy tờ về thanh toán và các tài liệu khác liên quan đến giao dịch.
Mỗi bộ chứng từ sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại giao dịch và các quy định pháp lý của từng quốc gia hoặc ngành nghề. Tuy nhiên, một số tài liệu phổ biến thường xuất hiện trong các bộ chứng từ như hợp đồng, giấy tờ liên quan đến vận chuyển và hải quan, và các giấy tờ liên quan đến thanh toán.
Bộ chứng từ đảm bảo rằng các bên tham gia trong giao dịch có đầy đủ thông tin và tài liệu cần thiết để thực hiện các giao dịch và bảo vệ quyền lợi của họ. Nó cũng giúp giải quyết các tranh chấp và khiếu nại liên quan đến giao dịch, và là một phần quan trọng trong việc xác định trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia.
Bộ chứng từ là tập hợp các tài liệu cần thiết để chứng minh các giao dịch hoặc hành động pháp lý. Nó đảm bảo rằng các bên tham gia trong giao dịch có đầy đủ thông tin và tài liệu cần thiết để thực hiện các giao dịch và bảo vệ quyền lợi của họ. Các bộ chứng từ khác nhau tùy thuộc vào loại giao dịch và các quy định pháp lý, và bao gồm các tài liệu như hợp đồng, giấy tờ vận chuyển và hải quan, và các giấy tờ liên quan đến thanh toán.
- Gởi tờ khai nháp để khách hàng kiểm tra và xác nhận nội dung khai báo như: Tên hàng – kỹ mã hiệu – công dụng, mã số hàng hóa, thuế, …
- Chuẩn bị chữ ký số để khai báo điện tử
- Khai và truyền tờ khai hải quan chính thức
- In và chuẩn bị hồ sơ hải quan cho khách hàng ký
- Đăng ký hồ sơ kiểm tra chuyên ngành (nếu có): Kiểm tra chất lượng nhà nước, hợp quy, đăng kiểm, kiểm định,….
Hồ sơ kiểm tra chuyên ngành là tài liệu bao gồm các thông tin, tài liệu và các báo cáo liên quan đến việc kiểm tra và giám sát các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực chuyên ngành như kiểm tra thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm, thực vật, động vật, an toàn lao động, môi trường, năng lượng, xây dựng và các lĩnh vực khác.
Các thông tin trong hồ sơ kiểm tra chuyên ngành thường bao gồm các giấy tờ, tài liệu chứng minh việc thực hiện các quy trình kiểm tra và giám sát, các thông tin về kết quả kiểm tra và giám sát, các thông tin về việc giải quyết khiếu nại và vi phạm, cùng với các thông tin liên quan khác.
Các đơn vị kiểm tra chuyên ngành sử dụng hồ sơ kiểm tra chuyên ngành để đánh giá và giám sát hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đảm bảo việc thực hiện các quy định và tiêu chuẩn của pháp luật, bảo vệ sức khỏe, an toàn của người tiêu dùng và đảm bảo môi trường sống.
Hồ sơ kiểm tra chuyên ngành cũng được sử dụng để quản lý và giám sát các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm tính minh bạch và chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Nó cũng giúp các đơn vị chuyên trách trong các cơ quan quản lý nhà nước có thông tin để đưa ra các quyết định liên quan đến giám sát, kiểm tra và giám sát các doanh nghiệp.
Hồ sơ kiểm tra chuyên ngành là tài liệu quan trọng để giám sát và đánh giá hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực chuyên ngành. Nó bao gồm các thông tin về quy trình kiểm tra và giám sát, kết quả kiểm tra và giám sát, việc giải quyết khiếu nại và vi phạm và các thông tin liên quan khác. Các đơn vị chuyên trách sử dụng hồ sơ này để đánh giá và giám sát hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đảm bảo tính minh bạch và chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ
- Làm thủ tục thông quan tại cảng
- Lấy lệnh giao hàng từ hãng tàu, Forwarder
Forwarder (hay còn được gọi là Freight Forwarder) là một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế chuyên nghiệp. Forwarder đóng vai trò là trung gian giữa các bên trong quá trình vận chuyển hàng hóa, bao gồm các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, công ty vận chuyển và các cơ quan chính quyền liên quan. Forwarder cung cấp các dịch vụ như đóng gói, bốc xếp, vận chuyển, lưu trữ hàng hóa, thủ tục hải quan, bảo hiểm hàng hóa, và các dịch vụ liên quan đến vận chuyển quốc tế.
Các dịch vụ của Forwarder bao gồm việc quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian, đúng chất lượng và giá cả hợp lý. Forwarder có trách nhiệm đảm bảo các thủ tục liên quan đến vận chuyển được thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn và theo quy định pháp luật.
Một số dịch vụ cụ thể mà Forwarder cung cấp bao gồm:
- Điều phối và quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đến.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan, bao gồm các loại hồ sơ và giấy tờ liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa.
- Cung cấp thông tin chi tiết về các loại phương tiện vận chuyển, các tuyến đường vận chuyển, thời gian vận chuyển, và chi phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa.
- Cung cấp các dịch vụ bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo sự an toàn và bảo vệ cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
- Cung cấp dịch vụ lưu trữ và bảo quản hàng hóa trong kho.
- Cung cấp các dịch vụ tư vấn về vận chuyển quốc tế và các quy định pháp lý liên quan đến vận chuyển.
- Thông quan hàng hóa, và giao hàng về kho khách hàng chỉ định
Làm sao để hạn chế phát sinh chi phí thủ tục thông quan Hải Quan?

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
Hầu hết các Doanh nghiệp khi nhập hay xuất khẩu hàng hóa đều có một tâm lý lo lắng chung là sợ phát sinh chi phí hoặc bị phạt vi phạm hành chính khi thông quan hàng hóa. Việc này có thể dẫn đến giá thành hàng hóa trở nên kém cạnh tranh trên thị trường.
Vậy cần làm gì để tránh phát sinh thêm những chi phí không hợp lý. Giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm? Mời quý khách hàng tham khảo một số nội dung quan trọng sau đây:
Thứ 1: Phải tìm Công ty cung cấp Dịch vụ Thủ Tục Hải Quan uy tín và chuyên nghiệp
- Việc chọn công ty dịch vụ đủ uy tín và chuyên nghiệp sẽ đem lại những lợi ích sau:
- Mức giá dịch vụ hải quan hợp lý.
- Tránh phát sinh thêm chi phí hải quan trong quá trình làm thủ tục thông quan tại cảng.
- Đủ uy tín và chuyên môn nghiệp vụ để tư vấn kỹ càng về chính sách thủ tục nhập khẩu hàng hóa.
- Xử lý thủ tục thông quan nhanh chóng, chuẩn xác.
- Trung thực trong vấn đề khai báo hải quan.
- Hạn chế được phát sinh thủ tục hải quan. Giúp đảm bảo việc cạnh tranh hàng hóa ổn định lâu dài cũng như uy tín của Doanh nghiệp.
- Làm việc có trách nhiệm, tránh việc dừng hợp tác dịch vụ giữa chừng.
Thứ 2: Tìm hiểu kỹ về chính sách quản lý hàng hóa trước khi nhập khẩu hàng hóa
- Một số chính sách quản lý hàng hóa thông thường: hàng kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (vsattp), hàng kiểm tra hợp quy hợp chuẩn, xin giấy phép nhập khẩu trước khi làm thủ tục hải quan, kiểm dịch thực vật hoặc động vật,….
- Nếu khách hàng cảm thấy có điều gì không rõ ràng hoặc không yên tâm thì có thể liên hệ với Ant Logistics để được tư vấn cụ thể.
Thứ 3: Kiểm tra thông tin hàng hóa trước khi làm thủ tục
Thông tin hồ sơ hàng hóa cần thể hiện rõ ràng đầy đủ gồm:
- Tên hàng
- Chủng loại
- Model
- Thông số ký thuật
- Chất liệu sản phẩm
- Mã số hàng hóa (hs code),…
Thứ 4: Kiểm tra nhãn mác hàng hóa khi làm dịch vụ thủ tục Hải Quan
Nhãn hàng hóa cần thể hiện rõ và đầy đủ một số nội dung chính như:
- Tên hàng
- Model, ký mã hiệu
- Thông số kỹ thuật
- Thành phần
- Tên nhà sản xuất
- Xuất xứ (made in….).
Thứ 5: Kiểm tra xuất xứ hàng hóa trước khi làm thủ tục Hải quan
- Xuất xứ hàng hóa rất quan trọng trong khâu kiểm hóa
Khẩu kiểm hóa là quá trình kiểm tra hàng hoá nhập khẩu để đảm bảo rằng các hàng hoá này tuân thủ các quy định về hải quan và chính sách thương mại của quốc gia. Khẩu kiểm hóa là một phần quan trọng của quá trình nhập khẩu, giúp đảm bảo rằng các hàng hoá nhập khẩu đáp ứng các yêu cầu về an ninh, an toàn và chất lượng.
Các khâu kiểm hóa thường bao gồm kiểm tra tài liệu, kiểm tra hàng hóa, kiểm tra hóa đơn và các giấy tờ liên quan đến quá trình nhập khẩu. Các hải quan viên thường kiểm tra các thông tin về sản phẩm, nhãn hiệu, xuất xứ, số lượng, giá trị và trọng lượng của hàng hóa. Họ cũng có thể kiểm tra các yếu tố khác như chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật.
Để đảm bảo rằng các hàng hoá nhập khẩu được kiểm tra một cách chính xác và nhanh chóng, các doanh nghiệp có thể tham gia các chương trình tiên tiến như chương trình Khai báo tự động (Automated Manifest System) hoặc Khai báo điện tử (Electronic Data Interchange). Nhờ vào các công nghệ này, các thông tin về hàng hoá có thể được cập nhật nhanh chóng và chính xác, từ đó giảm thiểu các rủi ro liên quan đến thủ tục hải quan.
Ngoài ra, một số quốc gia còn áp dụng các biện pháp kiểm soát thêm đối với các hàng hoá nhập khẩu nhất định, ví dụ như các sản phẩm thực phẩm và động vật, sản phẩm y tế, sản phẩm điện tử và công nghệ cao, và các sản phẩm nguy hiểm. Các hàng hoá này sẽ phải tuân thủ các quy định khắt khe về chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường.
Khẩu kiểm hóa là quá trình kiểm tra hàng hoá nhập khẩu để đảm bảo rằng các hàng hoá này tuân thủ các quy định về hải quan và chính sách thương mại của quốc gia. Các khâu kiểm hóa thường bao gồm kiểm tra tài liệu, kiểm tra hàng hóa, kiểm tra hóa đơn và các giấy tờ liên quan đến quá trình nhập khẩu. Các doanh nghiệp có thể tham gia các chương trình tiên tiến để giảm thiểu các rủi ro liên quan đến thủ tục hải quan.
- Xuất xứ hàng hóa phải được thể hiện rõ ràng (Made in….; Manufactered by…)
- Sẽ không được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt nếu sai xuất xứ hàng hóa.
- Nên yêu cầu bên bán (Shipper) dán nhãn đầy đủ thông tin hàng hóa và thể hiện xuất xứ rõ ràng trước khi ship hàng.
Kết luận: Những nội dung thông tin trên sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện thông quan hàng hóa tại cảng!
Tại sao chọn dịch vụ hải quan của Ant Logistics?

Dịch vụ thủ tục hải quan tại Ant Logistics
- Có nhiều năm kinh nghiệm về dịch vụ hải quan tại thành phố Hà Nội.
- Sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu, luôn năng động và có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.
- Việc khai báo hải quan và thông quan trong ngày là công việc quá quen thuộc với chúng tôi.
- Cam kết trong quá trình làm thủ tục thông quan hải quan sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác.
- Giao hàng nhanh chóng sau khi thông quan thành công. Đội ngũ xe tải và xe cotainer luôn sẵn sàng giao hàng.
- Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, ân cần và trung thực.
- Hỗ trợ tư vấn dịch vụ, chính sách mặt hàng và mã số hàng hóa (hs code) hoàn toàn miễn phí.
- Làm dịch vụ đúng trách nhiệm, đúng công việc và thời gian như đã cam kết.
- Tạo cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
- Cung cấp dịch vụ vận tải đường biển và vận tải hàng không giá rẻ, chất lượng.
- Cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng với giá thành vô cùng phải chăng.
Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại Ant Logistics vui lòng liên hệ số hotline 0966725690 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể hoặc liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ ANT EXPRESS
- Địa chỉ: Số 94 ngõ 182 Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- Số điện thoại: 0966725690
- Email: antlogisticsvietnam@gmail.com
- Website: antlosgistics.vn